sai lầm thường gặp trong việc bảo quản quần jeans

Hotline: 0933.088101

Menu

Sai lầm thường gặp trong việc bảo quản quần jeans

Sai lầm thường gặp trong việc bảo quản quần jeans

Bảo quản quần jeans không đúng cách sẽ giảm “tuổi thọ”, làm mất phom dáng và màu sắc của thiết kế. Bạn đã bao giờ mắc những sai lầm dưới đây chưa?

Được làm từ loại vải có độ bền cao như denim, quần jeans thường có “tuổi thọ” dài hơn các món đồ khác trong tủ quần áo. Tuy nhiên, đây cũng là món đồ cần được chăm sóc kỹ lưỡng bởi tính chất đặc biệt của denim. Cùng đi tìm những sai lầm trong việc bảo quản quần jeans và cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

 

 

KHÔNG ĐỌC NHỮNG KÝ HIỆU TRÊN NHÃN QUẦN JEANS

Để tăng tính thoải mái, co giãn và thấm hút mồ hôi, hiện nay, vải của quần thường được pha với các chất liệu khác như cotton, spandex… Do đó, cách chăm sóc và bảo quản quần jeans cũng khác nhau tuỳ thuộc vào cấu tạo, màu sắc và kiểu dáng. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn luôn đọc kĩ và làm theo hướng dẫn trên nhãn hướng dẫn của sản phẩm.

GIẶT CHUNG VỚI NHIỀU ĐỒ

Chất liệu jeans nặng và hút nhiều nước. Chính vì thế, nếu máy giặt quá đầy, bạn hãy cân nhắc bỏ bớt đồ ra. Khi giặt, quần áo hút nước sẽ làm máy nặng và quay kém hiệu quả. Điều này có thể khiến đồ của bạn không được giặt sạch.

GIẶT QUẦN JEANS RÁCH VỚI CHẾ ĐỘ KHÔNG PHÙ HỢP

Những chiếc quần jeans được làm rách để tạo kiểu cần được giặt ở chế độ nhẹ (delicate) và bỏ vào túi giặt. Việc này sẽ giữ phần rách của quần được đẹp và không bị “nham nhở”. Hãy chỉnh mức xoay của lồng giặt xuống mức thấp để tránh làm hỏng vết rách của quần.

KHÔNG LỘN MẶT TRÁI TRƯỚC KHI GIẶT

Màu xanh của quần jeans được nhuộm lên vải, chính vì thế, bạn nên lộn mặt trái của quần ra trước khi giặt để giữ màu nhuộm được bền hơn.

DÙNG QUÁ NHIỀU NƯỚC GIẶT

Phai màu là vấn đề thường gặp nhất khi mặc quần jeans trong một thời gian dài. Dùng quá nhiều nước giặt cũng sẽ khiến quần jeans nhanh mục và bay màu. Hãy xem kĩ và làm theo phần hướng dẫn đối với vải jeans của loại nước giặt mà bạn đang dùng.

PHƠI TRỰC TRỰC TIẾP DƯỚI ÁNH NẮNG

Việc phơi đồ jeans ngoài trời dễ dẫn đến hiện tượng quần bị phai màu ở những phần tiếp xúc với ánh nắng. Thay vào đó, bạn hãy phơi quần jeans ở những nơi có bóng râm và thoáng đãng. Điều này sẽ giúp nước bốc hơi và quần khô tự nhiên mà ít bị tác động bởi nắng. Nhờ đó, quần sẽ không bị phai màu.

F